CSKH : 079 979 3456
Dịch Vụ : 0907 23 91 98
Bán Hàng : 0949 89 84 85
Thương hiệu xe nào đang thống trị phân khúc CUV tại Việt Nam?

Tin Tức

Thương hiệu xe nào đang thống trị phân khúc CUV tại Việt Nam?

Tổng quan về doanh số thị trường ô tô Việt Nam hiện nay đang dần thay đổi quan niệm “chuộng xe Nhật”, vì các mẫu xe Hàn Quốc đang chiếm nhiều vị trí trong top đầu danh sách xe bán chạy nhất Việt Nam trong thời gian qua. Đặc biệt là phân khúc xe crossover, Hyundai gần như đang thống trị.

Thương hiệu xe nào đang thống trị phân khúc CUV tại Việt Nam?

Số liệu thống kê tham khảo trong tháng 08/2019, TC Motor đã bán ra thị trường 5.368 chiếc xe ô tô thương hiệu Huyndai, vượt qua cả doanh số của xe Toyota và đứng đầu thị trường Việt Nam. Trong số đó, các mẫu xe gầm cao 5 và 7 chỗ của hãng xe Hàn Quốc cũng đóng góp không nhỏ vào thành công này. 

Trong tháng 08/2019, doanh số của từng mẫu xe SUV 5 chỗ cụ thể như sau:

- Hyundai Tucson: 502 xe

- Kona: 484 xe

- Mazda CX-5: 388 xe

- Ford EcoSport: 271 xe

- Honda HR-V: 138 xe

Qua số liệu bên trên, có thể thấy 2 mẫu xe đến từ thương hiệu Hyundai đang dẫn đầu chiếm cả vị trí số 1 và số 2, vượt mặt cả những cái tên của thương hiệu Nhật bản khác như Mazda, Honda hay Ford của Mỹ.

Số liệu thống kê doanh số trong tháng 08/2019 của các mẫu CUV 7 chỗ:

- Hyundai SantaFe: 616 xe

- Honda CR-V: 482 xe

- Mitsubishi Outlander: 282 xe

- Nissan X-Trail: 92 xe

- Mazda CX-8: 410 xe

- Kia Sorento: 115 xe

Hyundai SantaFe vẫn giữ vững được phong độ khi liên tục nằm top đầu phân khúc kể từ khi ra mắt vào năm ngoái. Xếp sau lần lượt là các thương hiệu xe đến từ Nhật như: Honda, Mitsubishi, Nissan, Mazda….  Nếu tính luôn các mẫu xe SUV khung gầm rời có 7 chỗ thì Hyundai SantaFe chỉ đứng sau Toyota Fortuner (doanh số 639 xe), nhưng vẫn xếp trên các mẫu xe khác như Ford Everest (596 xe), Mitsubishi Pajero Sport (71 xe).

Thương hiệu xe nào đang thống trị phân khúc CUV tại Việt Nam?

Khách hàng Việt hiện nay đang có xu hướng chuộng các dòng xe gầm cao và kích thước lớn, chỉ riêng xe Hyundai đã có đến 3 cái tên nằm trong top xe bán chạy nhất phân khúc SUV và crossover gầm cao. Có thể thấy độ hot của các mẫu xe Hàn tại Việt Nam hiện nay đang dần trở thành một “thế lực” khiến các đối thủ xe Nhật và các hãng xe khác phải dè chừng.

Thương hiệu xe nào đang thống trị phân khúc CUV tại Việt Nam?

Được biết, Hyundai đang có kế hoạch ra mắt các mẫu xe mới thuộc phân khúc MPV 7 chỗ và xe bán tải trong tương lai. Nếu thực sự ra mắt xe của hai phân khúc này thì đối thủ mà Hyundai nhắm đến có thể là Mitsubishi Xpander và Ford Ranger.

zalo
zalo